KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC GIAI ĐOẠN 2015-2020

PHÒNG GD & ĐT CHÂU THÀNH
TRƯỜNG MG AN LỤC LONG

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số: 04 /KH-PTGD An Lục Long, ngày 25 tháng 02 năm 2015

KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC
GIAI ĐOẠN 2015 – 2020

– Căn cứ vào kế hoạch phát triển giáo dục giai đoạn 2015 – 2020 của trường Mậu giáo An Lục Long
– Căn cứ vào tình hình kinh tế – xã hội của địa phương và kế hoạch phát triển dân số từ nay đến năm 2020 của xã An Lục Long.
– Căn cứ vào các văn bản hướng dẫn của cấp trên.
Trường Mẫu giáo An Lục Long xây dựng kế hoạch phát triển giáo dục trung hạn giai đoạn 2015 -2020 với các tiêu chí và nội dung sau:
I. Quy hoạch phát triển mạng lưới trường lớp, tỷ lệ huy động:

Các chỉ tiêu Nămhọc
2015-2016 Năm học
2016-2017 Năm học
2017-2018 Năm học
2018-2019 Năm học
2019-2020
*Dân số trong độ tuổi

– Tổng số trẻ từ 0 – 2 tuổi 213 123 144 120 110
– Tổng số trẻ từ 3 – 5 tuổi 320 307 347 444 439
Trong đó trẻ 5 tuổi 173 164 128 149 161
– Tổng số trẻ từ 0-5 tuổi 533 443 461 725 667
* Chỉ tiêu huy động

– Tổng số trẻ từ 0 -2 tuổi
+ Tỷ lệ
– tổng số trẻ từ 3 -5 tuổi 269 275 347 444 439
+ Tỷ lệ
– Trẻ 5 tuổi 103 117 128 149 161
+ Tỷ lệ 100% 100% 100% 100% 100%
– Số lớp 6 6 6 6 8
Trong đó: Nhà trẻ
Mẫu giáo 6 6 6 6 6
Mẫu giáo 5 tuổi 6 4 3 4 4

* Giải pháp thực hiện:
– Điều tra nắm chắc dân số trong độ tuổi trên địa bàn.
– Tích cực tuyên truyền, tham mưu với Đảng, chính quyền địa phương, phối hợp với các đoàn thể địa phương để huy động trẻ ra lớp.
– Nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục, xây dựng cảnh quan môi trường, trường lớp sạch, đẹp, an toàn, thân thiện, tạo lực hút đối với trẻ.
– Coi trọng việc tổ chức ngày hội, ngày lễ, tạo không khí vui tươi lành mạnh
II. Phát triển xây dựng đội ngũ
– Căn cứ vào kế hoạch huy động và chỉ tiêu biên chế. BGH nhà trường xây dựng kế hoạch phát triển đội ngũ giai đoạn 2015 – 2020

Các chỉ tiêu Nămhọc
2015-2016 Năm học
2016-2017 Năm học
2017-2018 Năm học
2018-2019 Năm học
2019-2020
* Tổng số CBGV- NV: 16 16 16 16 16
– Trong đó: BGH 2 2 2 2 2
+ Hiệu trưởng 1 1 1 1 1
+ Phó hiệu trưởng 1 1 1 1 1
+ Trình độ trên chuẩn 2 2 2 2 2
* Danh hiệu thi đua
CSTĐCS 0 0 0 0 0
LĐTT 2 2 2 2 2
Bị kỷ luật 0 0 0 0 0
– TSGV đứng lớp 11 12 14 14 14
Trong đó GV nhà trẻ
+ Đạt chuẩn
+ Trên chuẩn
* Danh hiệu thi đua
CSTĐCS
LĐTT
GV bị kỉ luật 0 0 0 0 0
+ GV mẫu giáo 11 12 14 14 14
Đạt chuẩn 11 12 14 14 14
Trên chuẩn 7 7 10 10 10
* Danh hiệu thi đua
CSTĐCS 2 3 3 3 3
LĐTT 11 12 14 14 14
GV bị kỉ luật 0 0 0 0 0
+ Nhân viên 2 2 2 2 2
Đạt chuẩn 1 1 1 1 1
Trên chuẩn 1 1 1 1 1
* Danh hiệu thi đua
CSTĐ 1 1
LĐTT 2 2 2 2 2
HTNV
NV vi phạm kỉ luật 0 0 0 0 0
* Giải pháp thực hiện:
– Tích cực tham mưu để có đủ biên chế 2 giáo viên trên/lớp. 100% GV có trình độ chuẩn và trên chuẩn.
– Tăng cường công tác kiểm tra đôn đốc của Ban giám hiệu.
– Tạo điều kiện tốt về đời sống về vật chất và tinh thần, điều kiện học tập nâng cao trình độ lí luận chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho CB,GV, NV.
– Tăng cường công tác đánh giá giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp do Bộ giáo dục – Đào tạo ban hành.
– Thực hiện tốt quy chế dân chủ, công tác thi đua khen thưởng trong nhà trường.
– Xây dựng nhà trường thành một khối đoàn kết thống nhất.
III. Nâng cao chất lượng giáo dục
Từ nay đến 2020 nhà trường luôn thực hiện tốt nhiệm vụ năm học, chương trình GDMN do Bộ GD&ĐT ban hành
Kết quả hàng năm đều đạt:
– 100% trẻ được ăn bán trú tại trường, được đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm và dịch bệnh trong nhà trường.
– 100% trẻ được khám sức khỏe định kì, được theo dõi biểu đồ tăng trưởng.
– Tỷ lệ trẻ chuyên cần đạt 95% trở lên đối với trẻ 5 tuổi
95% trở lên đối với trẻ 3 tuổi; 4 tuổi.
– Tăng trưởng của trẻ
90% Trẻ đạt cân nặng, chiều cao bình thường.
85% số trẻ suy dinh dưỡng được phục hồi ở mỗi năm học.
– Giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng mỗi năm từ 1 – 2%
– Phấn đấu đến 2020 hạn chế trẻ bị suy dinh dưỡng mức thấp nhất.
– Có biện pháp hạn chế tốc độ và đảm bảo sức khỏe cho trẻ béo phì, tăng cường vận động cho trẻ béo phì khi đến trường.
– Có ít nhất 85% trẻ phát triển đạt yêu cầu theo hướng dẫn đánh giá về chuẩn phát triển trẻ em của bộ GD&ĐT.
– 80% trở lên trẻ khuyết tật được hòa nhập (nếu có)
* Giải pháp thực hiện
– Tích cực tham mưu xây dựng cải tạo cơ sở vật chất, môi trường giáo dục trong nhà trường.
– Nâng cao trình độ nhận thức, chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ CBGV, NV
– Coi trọng công tác XHH giáo dục thống nhất phương pháp chăm sóc giáo dục giữa nhà trường và gia đình.
– Đảm bảo khẩu phần ăn hàng ngày cân đối hợp lí.
– Thực hiện nghiêm túc thời gian biểu, thời khóa biểu quy định.
– Luôn đổi mới phương pháp giáo dục sáng tạo linh hoạt theo hướng tích cực “lấy trẻ làm trung tâm”
IV Cơ sở vật chất tranh thiết bị trường học:
Phấn đấu đến năm 2020 trường tập trung đạt trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và phấn đấu để đạt mức độ 2 ( nếu có điều kiện thuận lợi).
– Các lớp học được xây mới, sửa chữa đúng tiêu chuẩn.
– Xây dựng bổ sung các phòng chức năng: Phòng bảo vệ, , phòng GD thể chất, phòng hành chính….theo đúng yêu cầu đúng thiết kế.
– Cải tạo các lớp học, công trình vệ sinh, sân chơi đã xuống cấp, cải tạo nguồn nước sạch đủ cho sinh hoạt của nhà trường.
– Tăng cường đồ dùng, đồ chơi, trang thiết bị phục vụ cho dạy và học của cô và trẻ
– Chăm sóc cây xanh, cây cảnh, diện tích sân vườn được quy hoạch hợp lý. Sạch sẽ, cây cảnh được cắt tỉa đẹp mắt
– Đảm bảo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp an toàn thân thiện.
* Giải pháp thực hiện
– Tích cực tham muu và làm tốt công tác XHH giáo dục để huy động và tranh thủ mọi nguồn lực cùng xây dựng và cải tạo nhà trường
V. Công tác xây dựng Đảng, các tổ chức đoàn thể
– Coi trọng công tác phát triển Đảng.
+ Phấn đấu mỗi năm kết nạp từ 1- 2 quần chúng ưu tú vào Đảng
+ Chi bộ luôn đạt: Chi bộ trong sạch vững mạnh
100% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ trong đó 15 % hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
– Quan tâm tới các tổ chức công đoàn: Bồi dưỡng năng lực tạo điều kiện cho CB công đoàn làm tốt nhiệm vụ. Quan tâm tới đời sống vật chất tinh thần cho CBGV trong đơn vị
– Thường xuyên tổ chức và tham gia hưởng ứng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao
Hàng năm đạt: Công đoàn vững mạnh, cơ quan văn hóa
– Tạo điều kiện thuận lợi để chi đoàn hoạt động có hiệu quả xứng đáng là cánh tay đắc lực của Đảng, là lực lượng xung kích trong mọi hoạt động của nhà trường.
Hàng năm đạt chi đoàn vững mạnh tiêu biểu
VI. Công tác thu- chi tài chính:
– Thực hiện công tác thu- chi theo đúng luật ngân sách, thu khoản nào, chi khoản đó.
– Đảm bảo thu đúng, thu đủ các nguồn thu
+ Thu học phí theo đúng văn bản quy định để chi trả lương giáo viên cùng với nguồn cấp bù của nhà nước.
+ Thu mua sắm: Thỏa thuận công khai bàn bạc với phụ huynh để mua sắm đồ dùng đồ chơi , trang thiết bị dạy và học
Không thu những khoản ngoài quy định của nhà nước hoặc không được Đảng, chính quyền địa phương cho phép, phụ huynh đồng tình ủng hộ
VII. Công tác tham mưu
– Ban giám hiệu nhà trường là lực lượng nòng cốt trong công tác tham mưu với Đảng, chính quyền đại phương, với các cấp quản lí giáo dục. Hàng năm chủ động xây dựng kế hoạch, báo cáo đề xuất những giải pháp, những kiến nghị về các hoạt động của nhà trường
+ Kế hoạch phát triển
+ Xây dựng đội ngũ
+ Chất lượng chăm sóc giáo dục
+ Công tác thu chi tài chính
+ Công tác xây dựng cơ sở vật chất
– Cùng các hoạt động khác để các cấp có thẩm quyền, có kế hoạch đầu tư phát triển nhà trường phấn đấu đến năm 2020 trường mẫu giáo An Lục Long được công nhận lại đạt chuẩn mức độ I.
VIII. Công tác XHH giáo dục
– Cán bộ giáo viên nhà trường tích cực tuyên truyền dưới nhiều hình thức để tăng cường sự hiểu biết trong cộng đồng và nhân dân, về mục tiêu giáo dục mầm non, tạo điều kiện cho cộng đồng tham gia và giám sát các hoạt động chăm sóc, giáo dục, nuôi dưỡng của nhà trường, nhằm thực hiện tốt mục tiêu và kế hoạch giáo dục mầm non.
– Tích cực phối hợp với gia đình các bậc cha mẹ trong việc chăm sóc giáo dục trẻ, tạo điều kiện cho các em học tập vui chơi lành mạnh an toàn, đảm bảo mối liên hệ giữa: Nhà trường giáo viên, các bậc cha mẹ thông qua họp phụ huynh giao tiếp trực tiếp hoặc các hình thức khác để giúp trẻ phát triển.
– Chủ động phối hợp với các lực lượng cộng đồng: Các cơ quan, các nhà hảo tâm, nhà máy….trên địa bàn thực hiện kế hoạch mục tiêu giáo dục có hiệu quả.
Trên đây là kế hoạch phát triển giáo dục trung hạn giai đoạn 2015 – 2020 của trường Mẫu giáo An Lục Long.

TM NHÀ TRƯỜNG
HIỆU TRƯỞNG

Trần Thị Kim Do